วันอาทิตย์ที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

ตัดต่อวีดีโอเบื้องต้นด้วย AVS Video Editor + Sonyvegas 10

    สวัสดีครับท่านผู้อ่านทุกท่าน...ห่างหายไปนานกับการเขียนบทความ  วันนี้พึ่งมีเวลาเขียนผมเลยเอาบทความเกี่ยวกับการตัดต่อวีดีโอมาฝากครับ  ซึ่งโปรแกรมที่ผมใช้คือ  AVS Video Editor +  Sonyvegas 10 ทีแรกผมว่าจะใช้ AVS Video Editor อย่างเดียว  เพราะผมไม่เคยใช้เลยอยากจะลองใช้ดู  แต่ผลออกมาคือเสียงที่เราใส่ลงไป มันมีการกระชากของเสียงครับ  ทำยังไงก็ไม่หาย   ก็เลยเอา Sonyvegas 10 มาช่วยในเรื่องของเสียงที่เราเอาเข้าไป  มาดูขั้นตอนการทำเลยครับ  อันดับแรกนั้นผมจะใช้ AVS Video Editor  ในการตัดวีดีเอาเฉพาะส่วนที่เราอยากจะได้นะครับ (คลิปทดสอบอยู่ข้างล่างนะครับ)

นี่คือหน้าตาโปรแกรม AVS Video Editor นะครับ


     แล้วต่อไปเราจะนำวีดีโอที่เราต้องการจะตัดเข้ามาโดยการคลิกที่ Media Library แล้วตามด้วย Import





เลือกวีดีโอที่เราต้องการ



วีดีโอที่เราเลือกจะเข้ามาในนี้นะครับ



ทำการลากไฟล์ที่เราจะตัดมาใว้ใน Track วีดีโอนะครับแล้วคลิกที่ Trim เพื่อตัดวีดีโอ



     เมื่อเราคลิกแล้วหน้าตาจะเป็นยังงี้นะครับ  จุดเริ่มต้นในการตัดก็คือเราจะเริ่มเอาวีดีโอตรงตำแหน่งไหน  และจุดสุดท้ายคือ  เราจะจบตอนไหนครับ



พอได้ตามที่ต้องการแล้วเราก็คลิกที่ ok แล้วจะได้ไฟล์ที่เราตัดมาครับ



ทำการบันทึกโดยการคลิกที่ Produce 



เลือกเป็นไฟล์นะครับ



นี่เป็นการเลือกประเภทวีดีโอนะครับ...ตามภาพเลยครับ


รายละเอียดต่างๆตามภาพเลยครับ..อิอิเมาไม่ขออธิบายดีกว่า....



กำลังดำเนินการครับ



ถ้าตัดเสร็จแล้วก็จะขึ้นดังภาพที่เห็นครับ



     ก็ทำจนกว่าเราจะพอใจในคลิปนะครับ  จะเอามากเอาน้อยก็แล้วแต่ความพอใจของท่านเองนะครับ  สำหรับผมทำออกมาไม่มากเท่าไรตามภาพที่เห็นเลยครับ  เมื่อตัดเสร็จแล้วก็ทำการ Import คลิปที่เราตัดเข้ามาใหม่นะครับ  เพื่อจะทำการต่อวีดีโอ



     ทำการลากวีดีโอที่เราต้องการมาต่อกันเลยครับ  ก็แล้วแต่ความคิดของแต่ละบุคคลนะครับว่าจะเอาอันใหนขึ้นก่อนขึ้นหลัง....




     เมื่อเรานำมาต่อกัน..เราก็ใส่เอฟเฟกให้เวลาเปลี่ยนภาพนะครับ  เลือกตามใจชอบเลยนะครับ



     ถ้าเราต้องการให้เอฟเอกทำงานนานหรือเร็วก็กำหนดการเลือนที่เฟรมเอานะครับ



     สำหรับเส้นสีแดงนั้นคือเสียงของวีดีโอนะครับ..เราจะทำการปิดเสียงในช่วงนี้โดยการคลิกขวาแล้วเลือก Mute



     สำหรับเอฟเฟกตัวอักษรก็คลิกเลือกที่ Text แล้วก็ลากมาใส่เหมือนกับวีดีโอนะครับ



     จะได้ดังภาพนะครับ  แล้วก็ดับเบิ้ลคลิกที่ Track Text เลยครับ  เพื่อก็ไขตัวอักษร



เมื่อดับเบิ้ลคลิกแล้วก็จะได้ดังภาพครับ



แก้ใขตัวอักษรตามต้องการครับ



แล้วก็คลิกปุ่ม Ok ครับ



แล้วจะได้ดังรูปครับ..ทำการปรับเปลี่ยนตำแหน่งตามต้องการครับ



     เมื่อทำการปรับเปลี่ยนตำแหน่งที่ต้องการแล้ว  ผลออกมาจะเป็นยังงี้ครับ



ทำการบันทึกครับ  ให้เลือกตามภาพเลยนะครับ






      ก็ยังที่กล่าวมาข้างต้นนี้นะครับ  โปรแกรมนี้เอาเสียง mp3 ใส่แล้วมีการกระชากของเสียง  เราเลยใช้โปรแกรม Sonyvegas 10 เข้ามาช่วยครับ  ทำการเปิดโปรแกรมครับ





หน้าตาโปรแกรมครับ  จะคล้ายๆกันนะครับ



     ทำการนำวีดีโอที่เราบันทึกใว้เข้ามาครับ  แล้วลากมาใส่เหมือนกับที่เราเคยทำในโปรแกรม AVS Video Editor  และทำเพลงเข้ามาด้วยนะครับ



เมื่อทำการปรับเสียง  วีดีโอทั้งหมดแล้ว  ก็จะได้งานทั้งหมดครับ



     ทำการ Render เพื่อบันทึกไฟล์วีดีโอครับ  โดยไปที่  File - Render As  แล้วปรับตามภาพเลยนะครับ


     เป็นไงครับ  ไม่ยากเลยใช่ใหม่ครับสำหลับการตัดต่อวีดีโอ  สำหรับผมต้องขอออกตัวก่อนเลยว่า พึ่ง ฝึกหัดทำครับ  อิอิ  ไม่ค่อยเก่งเท่าไรหรอกครับ  บางทีเพื่อนๆพี่ๆอาจจะทำดีกว่าผมหลายเท่าเลยด้วยซ้ำลองดูผลการตัดต่อที่คลิปด่านล่างนี้นะครับ  สำหรับวันนี้ผมก็ขอลาไปก่อน  เจอกับกับบทความต่อไป  สำหรับวันนี้ ถ้าผิดพลาดประการใด ก็ขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะครับ  สวีสดีครับ...อิอิ...เมาาาา....








18 ความคิดเห็น:

  1. ผม ทำเสร็ดแล้ว พอเปิดมามันขึ้น ชื่อโปรแกรมอะคับ ดูแล้วมันกว้างตายังไงไม่รู้

    ตอบลบ
  2. เป็นโปรแกรมทดลองใช้หรอครับ...

    ตอบลบ
  3. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  4. มีลิ้งให้โหลดไหมครับ

    ตอบลบ
  5. ผมอยากทราบว่า พอลากวิดีโอมาเเล้ว สมมุตินคับ สอง วิดีโอ ตัดเส็จเรียบร้อยเเล้ว พอ กด play ระหว่างที่จะเปลี่ยนเปนวิดีโอที่ สอง มานจะติดๆ คับ เเล้ว ก้อเปลี่ยน มานไม่ไหลลื่นคับ ทำงัยดี ขอผู้ใจดีหน่อย

    ตอบลบ
  6. ถ้าเป็นโปรแกรมทดลอง จะมีชื่อโปรแกรมนะครับ

    ตอบลบ
  7. เรียนคุณ PeChzAA ไม่ทราบว่าตอนนี้ทำได้รึยังครับ

    ตอบลบ
  8. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  9. พบปัญหาคล้ายกับคุณ PeChzAA ต้องทำยังไงค่ะ

    ตอบลบ
  10. อยากทราบกันทำ ฉาก End Credit แบบในภาพยนตร์ ไม่ทราบว่า AVS สามารถทำได้หรือไม่

    ตอบลบ
  11. เรียนคุณ MomoshiRO LeGeADs สามารถทำได้ครับผม

    ตอบลบ
  12. เรียนคุณ PeChzAA ลองขึ้นไปดูวิธีทำใหม่ครับผม

    ตอบลบ
  13. ขอบคุรคับ แต่ เวลาบรรทึกแล้ว มันมีตัวหนังสืออยุ่ตรงกลางด้วยอ่ะ คับ ทำไงถึงจะเอาออกได้ คับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. http://enterategame.blogspot.fr/2013/12/avs-video-editor-65-crack-100.html
      โหลดตัว Crack จากเวปนี่เลยครับ

      ลบ
  14. โทดนะครับรบกวนถามน่อยผมเอาไฟล์เพลง MP3 ลากใส่ AVS6.5 ไม่ได้อ่ะครับ ทำไงครับ

    ตอบลบ