วันเสาร์ที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

Acer 4540g กระตุก!!!

     สวัสดีครับทุกท่าน  วันนี้ผมมีบทความเกี่ยวกับโน๊ตบุ๊ค ACER  อีกแล้วครับท่าน  รู้สึกว่า  Acer จะมีปัญหาบ่อยมากกว่าเพื่อนนะครับ  วันนี้เป็นการแก้ไขอาการกระตุกของ 4540g นะครับ  อาการคือจะเป็นเฉพาะวินโดว์  7  นะครับ  คือเมื่อเปิดไปจะมีอาการกระตุกเป็นช่วงๆนะครับ  ถ้าเปิดเพลงหรือหนังไปด้วยอาการจะเห็นได้ชัดเลยครับ  ซึ่งอาการนี้ไม่ได้เป็นที่เครื่องที่ผมทำเครื่องเดียวนะครับ  แต่รู้สึกว่าจะเป็นทุกเครื่องของรุ่นนี้เลยก็ว่าได้  ผมเคยลองหาในอินเตอร์เน็ตดู  มีคนโพส์ไว้เยอะเลยครับสำหรับรุ่นนี้  บางคนก็เอาไปเข้าศูนย์  เค้ากับบอกมาว่าต้องเปลี่ยนชิปเพราะว่าชิป ไม่รองรับวินโดว์ 7 !!!  อ้าววแล้วทำไมตอนไปโหลดไดเวอร์ไม่มี  XP  ให้โหลด  กำ  บางคนบอกว่า แฟสไบออส  บางคนบอกว่า อัปเดทไดเวอร์...เหอะๆ คุณรู้ไหมครับ  ผมทำทุกอย่างที่มีในอินเตอร์เน็ต   แต่ก็เป็นเหมือนเดิม  ลองแล้วลองอีก  จนกระทั่ง!!  ผมเจอวิธีที่ทำให้หายได้ครับ  มาดูวิธีกันเลยครับ !!!


     ก่อนลงวินโดว์เราต้องไปปรับ SATA Mode เป็น IDE Mode ก่อนนะครับ  โดยการเข้าไปปรับที่ไบออส คือเมือเปิดเครื่อง ต้องรีบกด F2 ย้ำๆ นะครัยแล้วเข้าไปที่หัวข้อ Main แล้วเลื่อนลงมาที่หัวข้อสุดท้าย  คือ SATA Mode  ครับ  แล้วปรับตามรูป   จากนั้นก็ทำการลงวินโดว์ตามปกติครับ
     เมื่อลงวิโดว์เสร็จแล้วให้ทำการเป็นจาก IDE เป็น AHCI ตามวิธีนี้ครับ




1.คลิก start พิมพ์ regedit ในช่อง Search box แล้วกด Enter
2.ไปตามนี้ HKEY_LOCAL_MACHINE\System\CurrentControlSet\Services\Msahci


                   HKEY_LOCAL_MACHINE\System\CurrentControlSet\Services\IastorV


3.จากข้อ 2 จะเห็นว่ามี2จุด ที่ต้องไปทำเหมือนกัน ในช่องด้านขวาให้คลิกขวาที่คำว่า Stat เลือก Modify
   ในช่อง Value data ให้เปลี่ยนเป็นเลข 0 กด OK
4. Restart เครื่อง เป็นอันเสร็จแล้วครับ

     มีแค่นี้เองครับ  หลังจากนั้นเครื่องของท่านก็จะหายกระตุกเลยอ่าครับแฮ่ๆ  ติดภาษา m ซะงั้น  เป็นอันว่าใครมีโน๊ตบุ๊ครุ่นนี้อยู่  หรือที่มีอาการยังงี้  ลองทำดูนะครับ  ผมรับรองว่าหายจากอาการกระตุกแน่ๆครับ  สำหรับวันนี้ก็ขอลาไปเพียงเท่านี้  แล้วพบกันใหม่กับบทความต่อไป...สวัสดีครับ...




2 ความคิดเห็น:

  1. ลงwindows ในโหมด IDE การรัน windows ก็ต้องเป็น แบบ IDE สิ
    ถ้าเปลียนเป็น ACHI คอมก็ติด blue Screen สิคับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. มันมีวิธีเปลี่ยนนะครับ ที่ regedit ลองหาดูใน google หรือเด๋วถ้าผมมีเวลาผมจะลงให้ดูครับ....

      ลบ