วันอาทิตย์ที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2554

โปรแกรมเงินกู้ โดย vb.net 2010 & Sql r2

          สวัสดีครับท่านผู้อ่านทุกท่าน  วันนี้ผมมี Review  โปรแกรมเงินกู้ที่เขียนโดย vb.net มาฝาครับ  ซึ่งมีบริษัทเงินกู้แห่งหนึ่ง  ได้ว่าจ้างให้เขียนให้ครับ  ผมเลยจะทำการ  Review โปรแกรมบางส่วนให้ได้ดูกันนะครับ


     ซึ่งหน้า Login นั้น  เราก็ทำตามแบบใน Blog นี้เลยนะครับ  ซึ่งจะมี 2 user นะครับ  คือ  user และ admin  ครับ


     สำหรับหน้า meun นั้น ก็จะแบ่งเป็น 2 ส่วนในการใช้งานคือ  user และ admin ครับ  


     มาดูส่วนของหน้าบันทึกข้อมูลกันบ้างนะครับ  ส่วนนี้ก็ขึ้นอยู่กับบริษัทแล้วละครับว่าจะเอาข้อมูลอะไรบ้าง   สำหรับบริษัทที่ผมเขียนให้ก็จะมี   ข้อมูลผู้กู้, สินค้า, คู่สมรสของผู้กู้, ผู้เช่าซื้อร่วม, ผู้ค้ำประกัน, คู่สมรสผู้ค้ำประกัน , ฯ


     บันทึกข้อมูลหน้า 2 ครับ


     ถ้าผู้เก่ารายเก่ามากู้อีกครั้ง  เราก็ไม่ต้องกรอกข้อมูลอีกแล้วครับ  เพียงแต่เรากดปุ่ม "กู้อีกครั้ง" แค่นี้ข้อมูลเก่าก็จะมีมาให้ทันที  และจะสามารถแก้ไขได้ในกรณีที่ข้อมูลของผู้กู้มีการเปลี่ยนแปลง  เช่น  หย่าร้าง, เปลี่ยนผู้ค้ำประกัน  เป็นต้น 


    มาดูหน้าปริ้นข้อมูลกันบ้างครับ  หน้านี้ก็จะเป็นหน้าเลือกผู้กู้  ซึ่งเราสามารถกรอกรหัสบัตรประชาชนที่ข้างบนได้เลยครับ  ไม่จำเป็นต้องกรอกครบนะครับ  เพราะระบบจะทำการค้นหาเหมือนใน Google เลยนะครับ  จะสะดวกมากในเวลาที่มีผู้กู้จำนวนมาก


     ต่อมาจะเป็นแบบฟอร์มที่ปริ้นออกมานะครับ   ซึ่งที่เห็นนั้นจะเป็นแบบฟอร์มที่ข้อมูลไม่มีการเปลี่ยนแปลง   แต่ที่เปลี่ยนแปลงคือ  ข้อมูลของผู้กู้เ่ท่านั้น  เราจะใช้คำสั่งดึงข้อมูลมาใส่โดยอัตโนมัตตามรายชื่อของผู้กู้ที่เราเลือกนะครับ


     แบบฟอร์มหน้า 2 


     แบบฟอร์มหน้า 3


     แบบฟอร์มหน้า 4


     แบบฟอร์มหน้า 5


     แบบฟอร์มหน้า 6


     หน้าเปลี่ยนรหัสผ่าน


     หน้าลบผู้กู้  หน้านี้สำคัญมากนะครับ  ต้องเป็น admin เท่านั้นที่เข้าได้  เพราะถ้ามีคนอื่นเข้าไปลบคงงานเข้าแน่ๆ  เหอะๆ

     สำหรับการ Reviwe โปรแกรมเงินกู้ในวันนี้ก็จะเป็นแบบคร่าวๆนะครับ  เพราะไม่ค่อยมีเวลาเท่าไร  เหอะๆ  เอาไว้ต่อบทความต่อไปนะครับ จะเจาะลึกถึงการเรียกใช้งานของโค๊ตต่างๆในโปรแกรม   หวังว่าคงเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อยสำหรับท่านที่สนใจในเรื่องของการเขียนโปรแกรมนะครับ   ไว้พบกันกับบทความต่อไป   สำหรับวันนี้...สวัสดีครับ _/I\_ 

3 ความคิดเห็น:

  1. อยากได้โค้ดมาดูเป็นตัวอย่าง จังเรย คับ ถ้าได้จะขอบคุนมากๆๆๆ เรย คับ

    ตอบลบ
  2. อยากได้ต้องทำยังอะคะ T__T

    ตอบลบ
  3. สวัสดี

    คุณกำลังเผชิญกับปัญหาทางการเงินและต้องการความช่วยเหลือทางการเงินหรือไม่? คุณมีคะแนนเครดิตต่ำหรือไม่? คุณต้องการความช่วยเหลือทางการเงินเพื่อชำระหนี้ของคุณและตอบสนองความต้องการส่วนบุคคลของคุณหรือไม่? มองไม่เพิ่มเติม! ปรึกษากับ Union Capital Investment Organization และหาวิธีแก้ปัญหาทางการเงินขั้นสุดท้ายของคุณ เราให้กู้ยืมเงินในอัตราที่ต่ำมากเราสามารถช่วยให้คุณมีเงินกู้ ติดต่อเราทางอีเมลที่ trustloan88@gmail.com

    ตอบลบ